15 Tháng Mười 2019 ..:: TIN TỨC » Tin bệnh viện ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
(Cập nhật: 29/08/2014 14:56:11)

             Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc đánh giá kết quả bước đầu cải tiến qui trình khám bệnh, chữa bệnh theo Quyết định 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2014. Sáng ngày 19 tháng 8 năm 2014, đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Cao Huy Thái, Phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đến khảo sát và làm việc với Bệnh viện về một số nội dung trọng tâm của cải tiến quy trình:

- Khu tiếp đón có đủ ghế ngồi, thoáng mát

- Có bàn và nhân viên hướng dẫn tiếp đón

- Có treo bảng quy trình khám bệnh có công khai giá viện phí

- Bố trí lấy bệnh phẩm gần khu khám bệnh

- Trả kết quả xét nghiệm tại khu khám bệnh

- Tăng số bàn khám

- Có phát số chờ khám

- Đo lường thời gian chờ khám bệnh

- Đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện báo cáo thực trạng khoa Khám bệnh Bệnh viện Trưng Vương trước khi có Quyết định 1313/QĐ-BYT: Có 24 buồng khám bệnh, có sự quả tải ở một số phòng khám chuyên khoa. Tiếp nhận bệnh gồm 3 khâu riêng biệt: tiếp nhận Sổ khám bệnh, trình thẻ BHYT và lấy số thứ tự vào phòng khám. Bác sĩ kê đơn viết tay, điều dưỡng xem và nhập máy vi tính, phiếu chỉ định cận lâm sàng, giấy chuyển tuyến, bệnh án ngoại trú viết tay. Phần mềm kê đơn chưa hoàn thiện: không xem được toa thuốc cũ, không sao chép được, không cập nhật thuốc hết….

Bệnh viện đã tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm:

Cải tiến quy trình: Khu tiếp đón có đủ ghế ngồi, thoáng mát, có nhân viên hướng dẫn đón tiếp, có bảng quy trình khám bệnh, công khai bảng giá viện phí, bố trí lấy bệnh phẩm gần khu khám bệnh, trả kết quả xét nghiệm tại phòng khám, tăng số bàn khám, phát số chờ khám.

Cải cách thủ tục hành chính: Tổ chức đăng ký khám bệnh qua tổng đài 1080 để giảm thời gian chờ đợi, thực hiện lấy và gọi số tự động để phục vụ bệnh nhân đối tượng bảo hiểm y tế và không bảo hiểm, kết hợp 3 khâu: tiếp nhận Sổ khám bệnh, trình thẻ bảo hiểm và lấy số thứ tự vào phòng khám.

Cải tiến qui trình khám bệnh: BS kê đơn và in đơn thuốc, đơn thuốc rõ ràng, dễ đọc, bỏ giai đoạn duyệt toa thuốc, phần mềm toa thuốc có cải tiến: sao chép toa thuốc, xem lại bệnh sử và toa thuốc cũ, xây dựng bộ xét nghiệm phục vụ chẩn đoán, triển khai bệnh án điện tử, in phiếu chỉ định cận lâm sàng, giấy chuyển tuyến;

Kế hoạch tăng cường, bổ sung nhân lực cho khoa Khám bệnh: Khoa Khám bệnh chịu trách nhiệm quản lý hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú, điều phối nhân lực khi gặp quá tải. Các khoa lâm sàng cử bác sĩ chuyên khoa phụ trách các buồng khám bệnh. Trưởng khoa lâm sàng chịu trách nhiệm trong lãnh vực chuyên môn của Khoa. Bác sĩ đến khám bệnh tại khoa Khám bệnh đảm bảo nghiêm túc giờ làm việc (sáng từ 07 giờ đến 11g 30 và chiều từ 13 giờ đến 16 giờ 30); Thực hiện đúng Quy chế bệnh viện, Quy chế kê đơn thuốc và điều trị; Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp với ngư­ời bệnh; Khi gặp khó khăn trong chuyên môn trao đổi xin ý kiến Trưởng khoa.

Cải tiến cơ sở hạ tầng Khoa khám bệnh: Lắp camera tại khu tiếp nhận và sảnh chờ, Hệ thống wifi miễn phí.

Kết quả việc thực hiện cải tiến chất lượng thời gian chờ khám bệnh:

Thời gian chờ đợi trung bình của người bệnh khám lâm sàng đơn thuần: 1giờ 04 phút (Qui định cho phép 2 giờ), thời gian chờ đợi trung bình của người bệnh Khám  lâm  sàng có  làm  thêm 01 kỹ  thuật xét nghiệm/chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng (xét nghiệm cơ bản, chụp xquang thường quy, siêu âm): 2 giờ 08 phút (Qui định cho phép 3 giờ), thời gian chờ đợi trung bình của người bệnh Khám  lâm  sàng  có  làm  thêm 02 kỹ  thuật phối hợp cả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hoặc xét nghiệm và thăm dò chức năng (xét nghiệm cơ bản, chụp xquang thường quy, siêu âm): 2 giờ 52 phút (Qui định cho phép 3 giờ 30 phút), thời gian chờ đợi trung bình của người bệnh khám lâm sàng có làm thêm 03 kỹ thuật phối hợp cả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng (xét nghiệm cơ bản, chụp X-Quang thường quy, siêu âm, nội soi): 3 giờ 10 phút (Qui định cho phép 4 giờ). Đó là sự nổ lực của Bệnh viện

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện:

Bệnh viện lập Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người bệnh của người bệnh nội trú và ngoại trú. Tổ chức 4 đợt: Tháng 7, 8, 10 và 12/ 2014.  Nội dung khảo sát: thời gian chờ trong các khâu khám chữa bệnh; thái độ nhân viên bệnh viện; cảnh quan, vệ sinh môi trường; viện phí. Qua đó Bệnh viện có kế hoạch cải tiến để làm hài lòng người bệnh.

Chưa bằng lòng với những gì đã đạt được, Bệnh viện có kế hoạch và định hướng tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải tiến qui trình khám chữa bệnh và cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh:

- Mở rộng Khoa Khám bệnh: tại Lầu 2,  tổ chức 10 buồng khám mới, 01 quầy phát thuốc, 01 quầy thu phí mới.

- Triển khai đặt lịch hẹn khám qua dịch vụ điện thoại, qua website

- Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán được trả trực tiếp về buồng khám (qua mạng internet hoặc qua hệ thống chuyển trực tiếp của bệnh viện)

- Ứng dụng phần mềm tương tác thuốc

- Kết hợp ngân hàng phát hành thẻ thông minh để thanh toán viện phí.

Để thực tốt hơn nữa việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải tiến qui trình khám chữa bệnh và cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện kiến nghị:

- Đơn giản hóa thủ tục thanh toán chi phí khám chữa bệnh đối tượng Bảo hiểm y tế.

- Giấy nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội giảm thủ tục hành chánh để giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở khám chữa bệnh

Ông Cao Huy Thái, Phó cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, đánh giá khá cao những bước cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân của Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương và cho rằng đây là mô hình chuẩn cho các bệnh viện thực hiện trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay thủ tục quy định của Bảo hiểm xã hội triển khai chưa đồng bộ và thông tin kịp thời cho người bệnh gây bức xúc và cán bộ y tế thường xuyên phải đối phó với những thay đổi của Bảo hiểm xã hội. ông Cao Huy Thái đề nghị Bệnh viện báo cáo những khó khăn cho Sở Y tế và Bộ Y tế để tìm hướng giải quyết, hạn chế mức thấp nhất những phiền hà, đáp ứng nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện cám ơn những ý kiến đóng góp của Ông Cao Huy Thái, Phó cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế và các thành viên của đoàn công tác, sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp và có biện pháp, kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trong thời gian tới.

BS Võ Tấn Cảnh

Nguồn: Bệnh Viện Cấp Cứu Trưng Vương


Tin - Bài khác
Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2014
Bộ Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh
Công đoàn - Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương khám bệnh phát thuốc tại xã Phú Nhuận - Bến Tre nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ
Hội nghị Triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương cứu sống trường hợp đa thương do tai nạn giao thông
Nghĩa tình Côn Đảo
Hội thi Kiểm tra tay nghề Điều dưỡng - Nữ hộ sinh - Kỹ thuật viên năm 2014
Báo cáo chuyên đề Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Sinh nhật lần thứ 124 của Bác Hồ: Âm vang Điện Biên
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương khánh thành Khu Chẩn đoán hình ảnh, Hệ thống CT-Scanner 128 lát cắt và MRI 1,5 Tesla
Hút thuốc lá nhiều, 8x phải nhập viện nong mạch vành cấp cứu
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương điều trị thành công trường hợp bệnh nhân mắc liệt mềm cấp (Hội chứng Guillain Barré)
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức Hội thảo tư vấn sức khỏe người cao tuổi
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức thành công Hội nghị công chức viên chức năm 2014
Khoa Tim mạch - Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tư vấn trực tiếp về rối loạn nhịp tim chậm - chỉ định đặt máy tạo nhịp tim
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tặng quà cho bệnh nhân nghèo đón tết Giáp Ngọ
Lãnh đạo Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương chúc tết các khoa phòng
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế cùng một số Ban - Ngành đến thăm, chúc Tết tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương cứu sống một trường hợp đa chấn thương do té lầu
Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn Ngành Y tế thành phố năm 2013: tặng bằng khen công đoàn cơ sở Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
Đoàn “Về nguồn” Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương khám bệnh tặng quà tại xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.
Cấp cứu thành công một trường hợp ngộ độc ibuprofen mức độ nặng
Lễ khánh thành công trình thu gom và xử lý nước thải Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương cứu sống trường hợp nhiễm toan máu nặng do thuốc điều trị đái tháo đường Metformin
Kỷ niệm 10 năm kết nghĩa Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức và Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương và Hội Chữ thập đỏ BV nhận Biểu trưng và Bằng khen nhân 67 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Họp mặt mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/13 tại Bệnh viện Cấp Cứu Trưng Vương
Báo động ngộ độc rượu dỏm!
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức Hội thảo “Liệu pháp dinh dưỡng toàn phần” (TNT: Total Nutrition Therapy) lần 3
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương cứu chữa thành công một trường hợp đa chấn thương do tai nạn giao thông
Khoa Thận -Thận nhân tạo Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương triển khai kỹ thuật sinh thiết thận qua da dưới hướng dẫn siêu âm
Trang 1 trong 3Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 78

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

13,894,502