18 Tháng Tám 2018 ..:: TIN TỨC » Tin bệnh viện ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Giới thiệu những cách làm hay trong hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện - năm 2017
(Cập nhật: 23/02/2018 14:45:32)

Mục tiêu sau cùng của làm quản trị chất lượng là để người bệnh được an toàn và hài lòng, chất lượng khám chữa bệnh phải ngày càng tốt hơn và chất lượng của sự phục vụ cũng phải ngày càng cải thiện. Vì thế, trách nhiệm cơ bản của hội đồng quản lý chất lượng đối với người bệnh bao gồm nhiều mặt và được đánh giá thông qua trả lời các câu hỏi dưới đây:

·       Người bệnh có được chăm sóc an toàn?

·       Các qui trình kỹ thuật, các phác đồ chuyên môn có được tuân thủ không?

·       Các phương pháp chăm sóc và điều trị có dựa vào bằng chứng?

·       Các sự cố và rủi ro xảy ra và suýt xảy ra trong bệnh viện có được kịp thời báo cáo, điều tra, ngăn chặn hay có biện pháp k-khắc phục, cải tiến từ các sự cố đó hay không?

·       Người bệnh vào bệnh viện có được thăm khám và điều trị kịp thời?

·       Các quyền của người bệnh có được tôn trọng hay không?

·       Người bệnh có hài lòng với chất lượng chăm sóc, phục vụ của bệnh viện?

·       Các hoạt động cải tiến chất lượng có được triển khai tại bệnh viện và kết quả được ghi nhận?

Trách nhiệm đối với nhân viên

Hướng dẫn và đào tạo về các kiến thức liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh cho toàn nhân viên. Tạo điều kiện cho mỗi nhân viên được tham gia vào các hoạt động cải tiến chất lượng, an toàn người bệnh để nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Phân tích đánh giá tình hình thực tế của bệnh viện,xác định các điểm yếu, các qui trình cần xây dựng, các hoạt động cần điều chỉnh, cải tiến và phân công công việc phù hợp với khả năng của từng phòng hộiđồng và cá nhân phụ trách, sau đó, hướng dẫn họ thực hiện và theo dõi giám sát.

Đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ và cách thực hiện công việc của từng phòng ban và cá nhân để có các hình thức khen thưởng, động viên hợp lý.

Thông báo kết quả của các hoạt động cải tiến chấtlượng và an toàn người bệnh được triển khai trong bệnh viện đến toàn thể nhân viên.

Trách nhiệm đối với bệnh viện

Dẫn dắt tiến trình chất lượng tại bệnh viện.

Phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh. Cố vấn cho hội đồng giám đốc trong việc vạch các chiến lược, định hướng cho việc điều hành và phát triển bệnh viện.

Giúp cho ban giám đốc triển khai áp dụng các bộ tiêu chí, các tiêu chuẩn quản trị chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận, phù hợp với điều kiện của bệnh viện đồng thời tổ chức các hoạt động đánh giá nội bộ chất lượng bệnh viện.

Hoàn tất các báo cáo chất lượng bệnh viện cho ban giám đốc và các sở, bộ, ban ngành theo yêu cầu.

Xem Thêm

 

HC (st)

Nguồn: www.medinet


Tin - Bài khác
Can thiệp thành công ca hẹp mạch vành phức tạp với stent thuốc thế hệ mới Xposition
Bệnh nhân sốt xuất huyết biến chứng xuất huyết tiêu hóa nặng được cứu sống nhờ kỹ thuật can thiệp mạch (dsa)
Hội thảo chuyên đề “Nội soi tai mô tả - Hướng dẫn chẩn đoán”
Bệnh viện Trưng Vương kỷ niệm 35 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11
Khoa khám bệnh: Thành lập phòng đo chức năng hô hấp
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức thi sáng tạo Slogan các Khoa/Phòng năm 2017
Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Beppu, Oita, Nhật Bản báo cáo sinh hoạt khoa học tại Bệnh viện Trưng Vương
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật thường niên năm 2017
Bệnh viện Trưng Vương đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn cho cụ bà 101 tuổi
Bỏng 'cậu nhỏ' khi bật lửa trong túi quần phát nổ
Cụ ông bị cán dù đâm thủng bụng, bàng quang
Bệnh viện Trưng Vương: Cứu sống bệnh nhân khi người nhà đang chuẩn bị tang lễ
Bệnh viện Trưng Vương: Điều trị thành công cho bệnh nhân vẹo cột sống do sẹo co rút
Bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương về “đất mũi” tìm bệnh cho người nghèo
Hơn 10 năm không có tiền điều trị, một phụ nữ bị sỏi lắp đầy gan
Cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu thận hiếm gặp
Bệnh viện Trưng Vương cứu sống cụ bà 81 tuổi xuất huyết não, tắc nghẽn phổi
Đại hội công đoàn cơ sở Bệnh viện Trưng Vương lần thứ XVIII, nhiệm kỳ (2017 - 2022)
Ngày Hội kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ I tại Bệnh viện Trưng Vương
Hoạt động kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2017) và 1977 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (08/3/40 - 08/3/2017)
Sản phụ vỡ tử cung trên bàn mổ sau khi vượt cạn
Sinh hoạt câu lạc bộ Bệnh Tim mạch - Bệnh viện Trưng Vương
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức các hoạt động chào mừng Xuân Đinh Dậu 2017
Bệnh viện Trưng Vương kịp thời cứu sống nạn nhân bị đâm thủng tim
Bệnh viện Trưng Vương sơ kết hoạt động 5 năm của Đơn vị can thiệp mạch máu
Bệnh viện Trưng Vương kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm 2016
TP.HCM: Cứu sống cụ bà 90 tuổi xuất huyết tiêu hóa thể nặng
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật thường niên năm 2016
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế
Quyết định Số 2489/QĐ-SYT: Về việc phê duyệt một phần giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh theo Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC ngày 29 tháng 02 năm 2012 của Liên Bộ Y tế - Bộ Tài chính.
Trang 1 trong 6Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 95

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

8,682,594