20 Tháng Năm 2019 ..:: TIN TỨC » Tin bệnh viện ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Giới thiệu những cách làm hay trong hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện - năm 2017
(Cập nhật: 23/02/2018 14:45:32)

Mục tiêu sau cùng của làm quản trị chất lượng là để người bệnh được an toàn và hài lòng, chất lượng khám chữa bệnh phải ngày càng tốt hơn và chất lượng của sự phục vụ cũng phải ngày càng cải thiện. Vì thế, trách nhiệm cơ bản của hội đồng quản lý chất lượng đối với người bệnh bao gồm nhiều mặt và được đánh giá thông qua trả lời các câu hỏi dưới đây:

·       Người bệnh có được chăm sóc an toàn?

·       Các qui trình kỹ thuật, các phác đồ chuyên môn có được tuân thủ không?

·       Các phương pháp chăm sóc và điều trị có dựa vào bằng chứng?

·       Các sự cố và rủi ro xảy ra và suýt xảy ra trong bệnh viện có được kịp thời báo cáo, điều tra, ngăn chặn hay có biện pháp k-khắc phục, cải tiến từ các sự cố đó hay không?

·       Người bệnh vào bệnh viện có được thăm khám và điều trị kịp thời?

·       Các quyền của người bệnh có được tôn trọng hay không?

·       Người bệnh có hài lòng với chất lượng chăm sóc, phục vụ của bệnh viện?

·       Các hoạt động cải tiến chất lượng có được triển khai tại bệnh viện và kết quả được ghi nhận?

Trách nhiệm đối với nhân viên

Hướng dẫn và đào tạo về các kiến thức liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh cho toàn nhân viên. Tạo điều kiện cho mỗi nhân viên được tham gia vào các hoạt động cải tiến chất lượng, an toàn người bệnh để nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Phân tích đánh giá tình hình thực tế của bệnh viện,xác định các điểm yếu, các qui trình cần xây dựng, các hoạt động cần điều chỉnh, cải tiến và phân công công việc phù hợp với khả năng của từng phòng hộiđồng và cá nhân phụ trách, sau đó, hướng dẫn họ thực hiện và theo dõi giám sát.

Đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ và cách thực hiện công việc của từng phòng ban và cá nhân để có các hình thức khen thưởng, động viên hợp lý.

Thông báo kết quả của các hoạt động cải tiến chấtlượng và an toàn người bệnh được triển khai trong bệnh viện đến toàn thể nhân viên.

Trách nhiệm đối với bệnh viện

Dẫn dắt tiến trình chất lượng tại bệnh viện.

Phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh. Cố vấn cho hội đồng giám đốc trong việc vạch các chiến lược, định hướng cho việc điều hành và phát triển bệnh viện.

Giúp cho ban giám đốc triển khai áp dụng các bộ tiêu chí, các tiêu chuẩn quản trị chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận, phù hợp với điều kiện của bệnh viện đồng thời tổ chức các hoạt động đánh giá nội bộ chất lượng bệnh viện.

Hoàn tất các báo cáo chất lượng bệnh viện cho ban giám đốc và các sở, bộ, ban ngành theo yêu cầu.

Xem Thêm

 

HC (st)

Nguồn: www.medinet


Tin - Bài khác
Lợi ích của 5S trong bệnh viện
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức Tập huấn cải tiến quản lý thông qua hoạt động 5S
Hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015)
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức lớp Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh cho nhân viên
Điều trị phẫu thuật thành công bệnh nhân vỡ thực quản do nôn ói mạnh tại Bệnh viện Trưng Vương
Hoạt động Hội đồng người bệnh tại Bệnh viện Trưng Vương tháng 5 năm 2015
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến tham quan khoa Cấp cứu và khoa Khám bệnh Bệnh viện Trưng Vương
Thi cuối khóa dành cho điều dưỡng 3 khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Thần Kinh: Hướng dẫn thực hành “Điều dưỡng Cấp cứu - Hồi sức cấp cứu”
Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi lần II năm 2015, chuyên đề “An toàn người bệnh”
Bệnh viện Trưng Vương tham gia chương trình Luân phiên cán bộ y tế xuống các bệnh viện tuyến quận, huyện
Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đến tham quan mô hình khoa Điều trị đau - Vật lý trị liệu - Y học cổ truyền Bệnh viện Trưng Vương
Bệnh viện Trưng Vương khảo sát và góp ý xây dựng qui trình khoa Khám bệnh và lên kế hoạch hỗ trợ chuyên môn Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc Bỏng - phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ lần thứ XI - 2015
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức lớp Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh cho lãnh đạo khoa phòng
Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Trưng Vương lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020
Hoạt động kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1975 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Bệnh viện Trưng Vương tổ chức các hoạt động Mừng Đảng, Mừng Xuân Ất Mùi 2015
Xuân về và Nghĩa tình đồng đội
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương chính thức đổi tên thành Bệnh viện Trưng Vương
Nghệ sĩ Việt hết lòng vì bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Trưng Vương
Cứu sống ngoạn mục những mạng người dưới tay tử thần
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2014
Uống 60 viên thuốc, một bệnh nhân bị ngộ độc nặng
Công đoàn và Hội Chữ thập đỏ BV Trưng Vương khám bệnh tại An Giang - Tham quan khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2014
Bộ Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh
Công đoàn - Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương khám bệnh phát thuốc tại xã Phú Nhuận - Bến Tre nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ
Hội nghị Triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương cứu sống trường hợp đa thương do tai nạn giao thông
Trang 3 trong 6Đầu tiên    Trước   1  2  [3]  4  5  6  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 58

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

11,889,793