20 Tháng Năm 2019 ..:: TIN TỨC » Tin bệnh viện ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Giới thiệu những cách làm hay trong hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện - năm 2017
(Cập nhật: 23/02/2018 14:45:32)

Mục tiêu sau cùng của làm quản trị chất lượng là để người bệnh được an toàn và hài lòng, chất lượng khám chữa bệnh phải ngày càng tốt hơn và chất lượng của sự phục vụ cũng phải ngày càng cải thiện. Vì thế, trách nhiệm cơ bản của hội đồng quản lý chất lượng đối với người bệnh bao gồm nhiều mặt và được đánh giá thông qua trả lời các câu hỏi dưới đây:

·       Người bệnh có được chăm sóc an toàn?

·       Các qui trình kỹ thuật, các phác đồ chuyên môn có được tuân thủ không?

·       Các phương pháp chăm sóc và điều trị có dựa vào bằng chứng?

·       Các sự cố và rủi ro xảy ra và suýt xảy ra trong bệnh viện có được kịp thời báo cáo, điều tra, ngăn chặn hay có biện pháp k-khắc phục, cải tiến từ các sự cố đó hay không?

·       Người bệnh vào bệnh viện có được thăm khám và điều trị kịp thời?

·       Các quyền của người bệnh có được tôn trọng hay không?

·       Người bệnh có hài lòng với chất lượng chăm sóc, phục vụ của bệnh viện?

·       Các hoạt động cải tiến chất lượng có được triển khai tại bệnh viện và kết quả được ghi nhận?

Trách nhiệm đối với nhân viên

Hướng dẫn và đào tạo về các kiến thức liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh cho toàn nhân viên. Tạo điều kiện cho mỗi nhân viên được tham gia vào các hoạt động cải tiến chất lượng, an toàn người bệnh để nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Phân tích đánh giá tình hình thực tế của bệnh viện,xác định các điểm yếu, các qui trình cần xây dựng, các hoạt động cần điều chỉnh, cải tiến và phân công công việc phù hợp với khả năng của từng phòng hộiđồng và cá nhân phụ trách, sau đó, hướng dẫn họ thực hiện và theo dõi giám sát.

Đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ và cách thực hiện công việc của từng phòng ban và cá nhân để có các hình thức khen thưởng, động viên hợp lý.

Thông báo kết quả của các hoạt động cải tiến chấtlượng và an toàn người bệnh được triển khai trong bệnh viện đến toàn thể nhân viên.

Trách nhiệm đối với bệnh viện

Dẫn dắt tiến trình chất lượng tại bệnh viện.

Phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh. Cố vấn cho hội đồng giám đốc trong việc vạch các chiến lược, định hướng cho việc điều hành và phát triển bệnh viện.

Giúp cho ban giám đốc triển khai áp dụng các bộ tiêu chí, các tiêu chuẩn quản trị chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận, phù hợp với điều kiện của bệnh viện đồng thời tổ chức các hoạt động đánh giá nội bộ chất lượng bệnh viện.

Hoàn tất các báo cáo chất lượng bệnh viện cho ban giám đốc và các sở, bộ, ban ngành theo yêu cầu.

Xem Thêm

 

HC (st)

Nguồn: www.medinet


Tin - Bài khác
SGGP online: Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương nửa thế kỷ tận tâm vì sức khỏe nhân dân
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương nhận đăng ký khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế ban đầu cho quý khách ở tất cả các quận huyện từ ngày 01/10/2013
Bệnh viện Cấp cứu Trưng vương điều trị thành công ca túi phình mạch máu não bằng kỹ thuật khung giá đỡ mạch máu “silk stent”
Đơn vị Bệnh lý mạch máu não - Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương điều trị thành công ca vỡ túi phình mạch máu não
Công nhận hoàn thành chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt túi mật tại Bệnh viện ĐKKV Đồng Tháp Mười
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tham gia diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Diamond Plaza
Cụ bà 96 tuổi được đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức hội thảo Liệu pháp dinh dưỡng toàn phần (TNT: total nutrition therapy) lần thứ 2
Các hoạt động Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1949-28/7/2013). Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2013-2018)
Khai trương phẫu thuật nội soi tại Trung tâm y tế Gò Dầu - Tây Ninh
Hội thi “Chủ tịch Tôn Đức Thắng-một nhân cách lớn”
Ngày hội Công nhân-Ngày hội Gia đình ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2013
Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước Ngành y tế giai đoạn 2009-2013
Khoa Bỏng- Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức hội thảo chuyên đề về Tế bào gốc và Tạo hình thẩm mỹ
Đưa vào hoạt động đơn vị bệnh lý mạch máu não
Kính gửi các Bệnh viện công văn hướng dẫn báo cáo số liệu các ngày lễ và File báo cáo
Tập huấn và tổ chức diễn tập Cấp cứu ngoài bệnh viện tại Bệnh viện Lê Lợi - Vũng Tàu
Lần đầu tiên mổ thành công ca chấn thương và bệnh lý cột sống tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Cột sống Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương
Khoa Bỏng – Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương tổ chức chương trình: Khám và phẫu thuật miễn phí dành cho bệnh nhân di chứng bỏng và khuyết tật vùng mặt-cổ
Chương trình tư vấn và khám bệnh trĩ miễn phí tại Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương
Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương hợp tác với chuyên gia Nhật Bản can thiệp thành công 2 ca bệnh mạch vành phức tạp
"Chương trình tư vấn về điều trị bệnh viêm gan siêu vi và các biến chứng của viêm gan" tại BV Cấp cứu Trưng Vương
PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC BV CẤP CỨU TRƯNG VƯƠNG NĂM 2013
Bệnh nhân dị dạng mạch máu não đầu tiên được điều trị can thiệp nội mạch tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương
BV Cấp cứu Trưng Vương: Phẫu thuật đặt máy tạo nhịp 3 buồng (CRT - Liệu pháp tái đồng bộ tim) thành công ở BN suy tim giai đoạn cuối
Bộ Trưởng Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương về quy trình khám bệnh
BÁO CÁO SỐ LIỆU CẤP CỨU, KHÁM BỆNH TẾT QUÝ TỴ 2013
Rút ngắn quy trình khám chữa bệnh bằng cách nào?
Sơ kết một năm triển khai kỹ thuật can thiệp mạch máu
Trang 5 trong 6Đầu tiên    Trước   1  2  3  4  [5]  6  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 61

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

11,889,709