20 Tháng Năm 2019 ..:: TIN TỨC » Tin bệnh viện ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Giới thiệu những cách làm hay trong hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện - năm 2017
(Cập nhật: 23/02/2018 14:45:32)

Mục tiêu sau cùng của làm quản trị chất lượng là để người bệnh được an toàn và hài lòng, chất lượng khám chữa bệnh phải ngày càng tốt hơn và chất lượng của sự phục vụ cũng phải ngày càng cải thiện. Vì thế, trách nhiệm cơ bản của hội đồng quản lý chất lượng đối với người bệnh bao gồm nhiều mặt và được đánh giá thông qua trả lời các câu hỏi dưới đây:

·       Người bệnh có được chăm sóc an toàn?

·       Các qui trình kỹ thuật, các phác đồ chuyên môn có được tuân thủ không?

·       Các phương pháp chăm sóc và điều trị có dựa vào bằng chứng?

·       Các sự cố và rủi ro xảy ra và suýt xảy ra trong bệnh viện có được kịp thời báo cáo, điều tra, ngăn chặn hay có biện pháp k-khắc phục, cải tiến từ các sự cố đó hay không?

·       Người bệnh vào bệnh viện có được thăm khám và điều trị kịp thời?

·       Các quyền của người bệnh có được tôn trọng hay không?

·       Người bệnh có hài lòng với chất lượng chăm sóc, phục vụ của bệnh viện?

·       Các hoạt động cải tiến chất lượng có được triển khai tại bệnh viện và kết quả được ghi nhận?

Trách nhiệm đối với nhân viên

Hướng dẫn và đào tạo về các kiến thức liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh cho toàn nhân viên. Tạo điều kiện cho mỗi nhân viên được tham gia vào các hoạt động cải tiến chất lượng, an toàn người bệnh để nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Phân tích đánh giá tình hình thực tế của bệnh viện,xác định các điểm yếu, các qui trình cần xây dựng, các hoạt động cần điều chỉnh, cải tiến và phân công công việc phù hợp với khả năng của từng phòng hộiđồng và cá nhân phụ trách, sau đó, hướng dẫn họ thực hiện và theo dõi giám sát.

Đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ và cách thực hiện công việc của từng phòng ban và cá nhân để có các hình thức khen thưởng, động viên hợp lý.

Thông báo kết quả của các hoạt động cải tiến chấtlượng và an toàn người bệnh được triển khai trong bệnh viện đến toàn thể nhân viên.

Trách nhiệm đối với bệnh viện

Dẫn dắt tiến trình chất lượng tại bệnh viện.

Phát hiện các vấn đề chất lượng, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh. Cố vấn cho hội đồng giám đốc trong việc vạch các chiến lược, định hướng cho việc điều hành và phát triển bệnh viện.

Giúp cho ban giám đốc triển khai áp dụng các bộ tiêu chí, các tiêu chuẩn quản trị chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận, phù hợp với điều kiện của bệnh viện đồng thời tổ chức các hoạt động đánh giá nội bộ chất lượng bệnh viện.

Hoàn tất các báo cáo chất lượng bệnh viện cho ban giám đốc và các sở, bộ, ban ngành theo yêu cầu.

Xem Thêm

 

HC (st)

Nguồn: www.medinet


Tin - Bài khác
Hội nghị Khoa học Điều dưỡng năm 2012
Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2012
Sinh hoạt câu lạc bộ bệnh tim mạch Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương.
Chương trình Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương
Khám sức khỏe tại trung tâm cai nghiện ma túy Bình Đức
Trang 6 trong 6Đầu tiên    Trước   1  2  3  4  5  [6]  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 45

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

11,889,989