23 Tháng Giêng 2019 ..:: Y HỌC THƯỜNG THỨC » Y học cho mọi người ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
3 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm triệu chứng mãn kinh
(Cập nhật: 08/12/2018 09:30:46)

Mãn kinh là gì?

Mãn kinh là sự chấm dứt thời kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Mãn kinh thường xảy ra từ từ. Nếu bạn đã bắt đầu đi qua thời kỳ mãn kinh, bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng thất thường trong thời kỳ kinh nguyệt, tỉ như bạn có thể chảy máu 2 tháng một lần thay vì vòng kinh nguyệt 28 ngày như trước. Tuổi trung bình của một phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh là 51. Khi bạn không có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trong một năm, có thể bạn đang ở thời kì tiền mãn kinh.

Hầu hết phụ nữ khá khó khăn trong giai đoạn này bởi họ phải trải qua sự chuyển đổi cơ thể với những triệu chứng khó chịu đi kèm. Ví dụ, một người phụ nữ đi qua thời kỳ mãn kinh có thể bị các cơn nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, khô âm đạo và mất ham muốn tình dục.

Giảm triệu chứng mãn kinh

Dưới đây là một số điều mà bạn có thể làm để giảm các triệu chứng mãn kinh khó chịu đó.

Chế độ ăn uống giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Đơn giản chỉ cần sửa đổi chế độ ăn uống của bạn cũng có thể làm giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Ví dụ, thêm đậu nành trong chế độ ăn uống của bạn để giảm hoặc thậm chí loại bỏ các cơn nóng bừng có liên quan đến sự sụt giảm nồng độ estrogen do mãn kinh gây ra.

Đậu nành được chế biến thành các sản phẩm thực phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành... Bạn cũng có thể làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh bằng cách ăn nhiều loại đậu, trái cây, rau và hạt lanh trong chế độ ăn uống của bạn.

Tránh các thức ăn có chứa nhiều đường hoặc chất béo nếu bạn muốn giảm bớt các triệu chứng mãn kinh. Những người phụ nữ bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống cũng là cách tốt để họ ít phải chịu đựng các triệu chứng mãn kinh hơn, do đó bạn cũng nên đảm bảo đủ các sản phẩm sữa ít chất béo trong chế độ ăn uống của bạn.

Trong các bữa ăn, bạn nên tránh ăn quá no mà thay vào đó nên ăn ít và ăn thành nhiều bữa. Điều này sẽ giúp bạn luôn duy trì được lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu của bạn được cân bằng sẽ dễ dàng lưu thông khắp cơ thể.

Vitamin và dưỡng chất giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung giúp bạn có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh khó chịu, ví dụ như các loại vitamin và các chất bổ sung cho việc làm chậm lại thời kì mãn kinh hữu ích bao gồm hạt lanh, vitamin E, vitamin B, dầu hoa anh thảo ... Nhưng trước khi dùng bất cứ sản phẩm chức năng hỗ trợ nào, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tập thể dục và thư giãn giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh

Tập thể dục và thư giãn rất quan trọng nếu bạn muốn thời kỳ mãn kinh ít khó chịu. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tập thể dục một cách thường xuyên trong thời kỳ mãn kinh ít có khuynh hướng bị đổ mồ hôi đêm, nóng bừng và mất ngủ. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập thể dục vào buổi sáng. Bằng chứng cho thấy rằng tập thể dục vào ban đêm có thể giữ cho bạn tỉnh táo và khó ngủ.

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng mãn kinh. Vì vậy, tìm cách nghỉ ngơi và thư giãn trong thời kỳ mãn kinh là một ý tưởng tốt. Bạn có thể thử tập yoga, thiền hay tập thở. Ngoài ra, làm bất cứ điều gì khiến cho bạn cảm thấy bình tĩnh và yên tĩnh. Ví dụ, bạn có thể nghe nhạc hoặc ngâm mình trong bồn tắm cũng là cách giúp bạn thư giãn.

Các triệu chứng mãn kinh là thời kì vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần phải chịu đựng trong im lặng. Hi vọng những lời khuyên và tư vấn nêu trong bài viết này sẽ giúp làm cho thời kỳ mãn kinh của bạn nhẹ nhàng hơn.

Mai Hương/HVQY

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn


Tin - Bài khác
8 điều thú vị được biết về giấc ngủ
Chữa chứng khô miệng ở người cao tuổi
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh thủy đậu cho trẻ trước mùa dịch
Cuộc sống bệnh tật của thiên tài Stephen Hawking trở thành bí ẩn y học
Hút thử thuốc lá thành nghiện thật
Càng lạnh, càng dễ bị dị ứng
Giày laser hỗ trợ vận động cho bệnh nhân Parkinson
Cơ thể thừa protein, những dấu hiệu xấu
Ngủ không đủ giấc dẫn tới suy nghĩ tiêu cực
Ung thư vú có thể được điều trị không cần phẫu thuật?
Những dấu hiệu cảnh báo rối loạn hormon
3 nhóm thức ăn người tiểu đường nên ăn và cần tránh
Phòng ngừa suy tim trong mùa đông
4 cách giúp bảo vệ sức khỏe nhân viên văn phòng
Ứng phó với chứng ngạt tắc mũi mùa đông - xuân
Những đột phá y học giúp con người sống lâu hơn
9 thứ cần vứt bỏ để tăng cường sức khỏe của bạn
Trào lưu uống nước giảm cân “lây lan” khắp mạng xã hội
Ăn nhiều đường sẽ làm tăng huyết áp
Bệnh da mùa rét
Cách dự phòng đau nửa đầu
Lưu ý khi tập thể dục vào mùa lạnh
Độc thân có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ?
Bí quyết bảo vệ trẻ mùa lạnh để tránh viêm phổi
Trị chứng trào ngược dạ dày - thực quản: Thuốc nào hiệu quả?
Phòng rối loạn tuần hoàn não
Luôn cảm thấy lạnh, cảnh báo điều gì?
Nhóm máu và những bệnh lý liên quan
Bạn biết gì về bệnh rối loạn phân ly?
Mùa lạnh đề phòng giảm thân nhiệt
Trang 9 trong 37Đầu tiên    Trước   4  5  6  7  8  [9]  10  11  12  13  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 33

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

10,358,674