17 Tháng Mười Một 2019 ..:: Y HỌC THƯỜNG THỨC » Y học cho mọi người ::.. Đăng Nhập
 XEM CHI TIẾT
Bạn có biết chọn đúng nguồn đạm để tốt cho tim?
(Cập nhật: 21/02/2019 13:36:01)

             Các chuyên gia cho biết đạm có thể tốt cho tim nhưng chỉ khi chọn đúng nguồn đạm.

Shutterstock

            Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Quốc tế của Anh, cho thấy các nguồn protein từ thịt làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong, trong khi protein từ các loại hạt giữ cho trái tim khỏe mạnh, theo Health News.

            Nhằm mục đích kiểm tra mối liên hệ giữa các dạng protein hấp thu và tình trạng tử vong do bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu từ Mỹ, Anh và Pháp đã hợp tác để thực hiện nghiên cứu này.

            Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu của 81.337 nam giới và phụ nữ. Họ đã đánh giá chế độ ăn uống của những người tham gia dựa trên mức tiêu thụ protein từ năm 2002 đến 2007. Các nhà nghiên cứu đã chọn xem xét protein từ thịt và protein từ các loại hạt cùng với các nguồn thực phẩm chính khác.Trong khi các chất béo trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thì protein cũng có thể có tác động rất lớn và thường bị bỏ qua.

            Dữ liệu ghi nhận 2.260 trường hợp tử vong do các bệnh tim mạch trong thời gian theo dõi gần 9 năm rưỡi.

            Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều protein từ thịt có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 60%, theo Health News. Mặt khác, những người ăn nhiều protein từ các loại hạt đã giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu cho rằng chế độ ăn uống lành mạnh có thể được tăng cường bằng cách tăng nguồn protein từ các loại hạt và giảm nguồn protein từ thịt.

            Ngoài ra, còn có các nguồn protein tốt cho tim mạch khác nên ăn. Dưới đây là các nguồn protein có lợi cho tim khác mà bạn nên ăn thay vì các nguồn protein từ thịt:

Các loại đậu

            Khác với các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười và đậu phộng, các loại đậu cũng là nguồn protein tuyệt vời cho tim, theo Health News.

            Các loại đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng không chứa cholesterol và có chất béo ít hơn đáng kể so với thịt. Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp 18 gram protein và dưới 1 gram chất béo.

            Cá là một trong những nguồn protein tuyệt vời giúp bảo vệ chống lại các bệnh về tim mạch.

            Cá ngừ và cá hồi là những loại cá tốt nhất để ăn để bảo vệ tim. Những loại cá này không chỉ chứa protein tốt cho tim mà còn các chất dinh dưỡng tốt cho tim khác như a xít béo omega-3, vitamin B12, vitamin D, niacin, phốt pho, kali và selen, theo Health News.

Thịt gia cầm

            Thịt gà cũng là một nguồn protein ít chất béo. Một khẩu phần thịt gia cầm có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 19% so với khẩu phần thịt đỏ mỗi ngày.

            Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn gia cầm thực sự ít chất béo. Thay vì ăn gà rán, hãy chọn ức gà không da. Khi bạn chuẩn bị các món ăn gia cầm, loại bỏ tất cả chất béo và loại bỏ da.

 BS. CKII Văng Công Chỉnh

Nguồn: Báo Thanh Niên


Tin - Bài khác
8 việc làm đơn giản hàng ngày giúp bạn tăng tuổi thọ
3 lời khuyên hữu ích giúp bạn giảm triệu chứng mãn kinh
Hiểu và dùng đúng thuốc cho dạ dày
Hội chứng “lạ” - Không nhận ra cả người thân
5 vi khuẩn “cứng đầu nhất” với kháng sinh
Vi sinh vật gây các bệnh nhiễm trùng và gây dịch
Báo động chất lượng tinh trùng của quý ông giảm sốc nghiêm trọng vì thói quen không ngờ
Loại rau giàu canxi được mệnh danh là "siêu thực phẩm" của xương: Ở Việt Nam giá cực rẻ.
Một số loại trái cây, rau củ quả không nên ăn cả vỏ
Lý do bạn không nên ăn trứng gà sống
Tưởng mụn ở ngực, cô gái Sơn La nặn ra con sán ngoe nguẩy
Dùng công nghệ gene trị HIV: Niềm hy vọng mới của các nhà khoa học Nga
Vi sinh vật gây các bệnh nhiễm trùng và gây dịch
Những chỉ số liên quan tới bệnh tim
Lưu ý khi mắc chứng trào ngược dạ dày
5 đối tượng dễ mắc ung thư dạ dày
Mách bạn tự đo huyết áp đúng cách
Đau khớp… đừng chủ quan
Hiểu về bệnh Hemophilia để tránh mang thêm những nỗi đau
Nhận biết một số bệnh ung thư dễ gặp ở phụ nữ
Biện pháp giảm căng thẳng tâm lý
Nhận biết mất vững khớp gối do tổn thương dây chằng chéo trước
Uống đủ nước giúp cải thiện chức năng gan, điều hòa huyết áp
Sốt rét đa kháng thuốc - Mối lo ngại ngày càng tăng
Liệu pháp tự nhiên điều trị gan nhiễm mỡ
Sự thật về hội chứng sợ sinh con ở phụ nữ
Ăn đêm - chọn thức gì để tốt cho sức khoẻ
Càng lạnh, càng dễ bị dị ứng
Các bệnh có thể dự phòng bằng vắc-xin: Bệnh uốn ván
Mùa lạnh cảnh giác với viêm đường hô hấp trên
Trang 1 trong 34Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    

Facebook

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

Sơ đồ đường đi

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH


THÔNG TIN CẦN BIẾT


 

ĐƠN VỊ TÀI TRỢ

 

NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 41

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

14,319,945