266 Lý Thường Kiệt, Phường Diên Hồng, TPHCM

    PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

    02/05/2024, 7:00

    PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

    “Năng động – Cải tiến – Hiệu quả”

    Giới thiệu chung:

    Phòng Quản lý chất lượng thành lập ngày 01 tháng 5 năm 2014.

    Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển với mục tiêu nâng cao quản lý chất lượng khám chữa bệnh một cách hiệu quả và mang tính khoa học, lấy người bệnh làm trung tâm hướng đến sự hài lòng, an toàn người bệnh và đảm bảo cho người bệnh nhận được dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Phòng Quản lý chất lượng đang từng bước hoàn thiện trong công tác quản lý, bộ máy tổ chức và chủ động cập nhật sự đổi mới, phát triển trong quản lý chất lượng phù hợp với xu thế hiện nay, ưu tiên trong xây dựng chính sách, các giải pháp nhằm cải thiện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho toàn Bệnh viện.

    Tổ chức nhân sự và chức năng, nhiệm vụ:

    Về nhân sự: Cơ cấu nhân sự của Phòng Quản lý chất lượng gồm 07 nhân sự: 01Trưởng phòng và 06 chuyên viên phụ trách công tác chuyên môn.

    Về chức năng, nhiệm vụ:

    Căn cứ Thông tư số 19/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện, phòng Quản lý chất lượng chức năng, nhiệm vụ như sau:

    Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:

    1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
    2. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
    3. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
    4. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
    5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
    6. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
    7. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
    8. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
    9. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

    Hoạt động Quản lý chất lượng:

     

     

     

    Chia sẻ