04/12/2025, 7:00
Vào chiều ngày 03/12/2025 và 04/12/2025 vừa qua, nhằm nâng cao nhận thức, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Trưng Vương đã tổ chức buổi tập huấn quy tắc ứng xử và giao tiếp cho nhân viên y tế năm 2025 với chủ đề: “Nghệ Thuật Giao Tiếp – Ứng Xử Với Bệnh Nhân Và Thân Nhân Người Bệnh” do TS Tâm Lý Bùi Hồng Quân – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung Ương, Trưởng Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trình bày.
Buổi tập huấn có sự tham gia của:
.png)
BS.CKII Huỳnh Ngọc Hớn phát biểu khai mạc buổi tập huấn
.png)
TS Tâm Lý Bùi Hồng Quân – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung Ương, Trưởng Khoa Giáo dục Mầm non
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về nội dung của buổi tập huấn.
Trong chương trình TS Bùi Hồng Quân đã có những chia sẻ sâu sắc về phong cách, thái độ phục vụ và các cách thức giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh với 2 nhóm đối tượng chính là người bệnh và thân nhân người bệnh. Đặc biệt, chương trình chú trọng vào việc trao đổi và thảo luận các tình huống giao tiếp thường gặp với người bệnh, thân nhân và giữa đồng nghiệp thông qua việc giả lập các tình huống thực tế về cách thức giao tiếp - ứng xử trong hoạt động khám chữa bệnh.
Bên cạnh đó TS Bùi Hồng Quân còn nhấn mạnh vai trò vô cùng quan trọng của kỹ năng giao tiếp - ứng xử của nhân viên y tế trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị, xoa dịu nỗi đau bệnh tật, giúp người bệnh và người nhà người bệnh nhân giảm bớt lo lắng bệnh tật. Từ đó người bệnh thêm yên tâm điều trị cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp, chỉnh chu trong công tác chăm sóc khách hàng mang đến sự hài lòng cho người bệnh.
Buổi tập huấn cũng là bước đi cụ thể của Bệnh viện Trưng Vương nhằm hướng tới các mục tiêu chính sau: Tăng cường khả năng giao tiếp trong xử lý công việc, giảm xung đột giao tiếp, góp phần xây dựng môi trường bệnh viện văn minh. Xem giao tiếp là một kỹ năng chuyên môn, cần được đào tạo, chuẩn hóa, giám sát tương tự như kỹ năng lâm sàng.
Thông qua buổi tập huấn chuyên sâu này, Bệnh viện Trưng Vương không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết để xây dựng, duy trì, phát triển các mối quan hệ trong công việc mà còn tái khẳng định cam kết nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường y tế chuyên nghiệp, nhân văn, vì người bệnh.
.png)
BS.CKII Huỳnh Ngọc Hớn và các Trưởng, phó các khoa/phòng Bệnh viện Trưng Vương cùng đội ngũ
nhân viên y tế của bệnh viện tham gia các hoạt động của chương trình tập huấn.
.png)
.png)
.png)
.png)
.png)
Toàn cảnh lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử
.png)
Thực hành nhóm các tình huống thực tế giao tiếp - ứng xử với bệnh nhân
Một số hình ảnh khác từ buổi tập huấn:
.png)
.png)
.png)
.png)
Minh Đức- P.CTXH